anh lam web image

Hồi ký tôi đi code năm 2022

  1.  Cho dù môi trường làm việc có như thế nào đi chăng nữa, sếp tốt hay không tốt, đồng nghiệp tốt hay không tốt, thì vẫn phải cống hiến hết mình. Bởi vì thời gian của mỗi người đều có giới hạn, thay vì mất thời gian ngồi than phiền về những điều không đáng, hãy tập trung vào bản thân và nâng cao năng lực của chính mình mỗi ngày. Khi có năng lực và nội lực đủ mạnh, thì không có điều gì có thể ngăn cản được sự phát triển của bạn nữa.
  2. Hãy nhìn nhận mọi việc từ nhiều góc độ và khía cạnh khác nhau, đôi khi bạn cũng sẽ học hỏi được rất nhiều từ khía cạnh của người khác thay vì cứ nghĩ rằng ý kiến của mình là số một là tối ưu.
  3. Tiếng Anh là một kỹ năng cực kỳ quan trọng, nếu có nền tảng Tiếng Anh tốt cơ hội thăng tiến và cơ hội công việc sẽ nhiều hơn. Tiếng Anh tốt không phải bạn thi được bao nhiêu điểm TOEIC, IELTS v.v. mà là bạn giao tiếp và xử lý mọi tình huống trong công việc bằng Tiếng Anh như thế nào. Trong một môi trường có nhiều người nói Tiếng Anh tốt bạn sẽ tiến bộ nhanh hơn rất nhiều so với trong môi trường mọi người đều ngại nói Tiếng Anh.
  4. Kiến thức cành lá có thể giúp bạn trở nên cool ngầu trong mắt người khác, nhưng thật sự thì kiến thức nền tảng, gốc rễ mới giúp bạn tiến xa và vững vàng hơn trên con đường sự nghiệp. Mọi công nghệ nhìn có vẻ ảo diệu thế nào thì cũng sẽ phải bắt nguồn từ kiến thức nền tảng. Công nghệ có thể thay đổi mỗi ngày nhưng kiến thức nền tảng thì không.
  5. Đi làm rồi mới biết, không phải ở đâu bạn cũng sẽ được tự do phát triển và người quản lý sẽ giúp bạn khai phóng tiềm năng sẵn có của bạn. Bên trong mỗi bộ máy họ thường quan tâm đến chính trị nhiều hơn là phát triển con người, nếu bạn là người dễ bảo thì bạn tồn tại còn không thì bạn sẽ là cái gai trong mắt họ. Nếu như bạn có một sáng kiến hay thì cũng phải cẩn thận vì không phải nhà lãnh đạo nào cũng có tầm nhìn để công nhận sự đóng góp của bạn.
  6. Bạn có thể là người mong muốn cho mọi người xung quanh bạn có được hạnh phúc và thành công, nhưng chưa chắc mọi người đều muốn bạn hạnh phúc và thành công hơn họ, bởi vì ẩn sâu bên trong mỗi người đều tồn tại thứ gọi là Lòng Đố Kỵ, quan trọng bản thân bạn có kiểm soát được nó hay không mà thôi.
  7. Vay nợ ngân hàng và thẻ tín dụng là con dao 2 lưỡi, hãy cẩn thận với những thứ này bởi vì bạn có thể mắc vào vòng xoáy nợ nần lúc nào không hay.
  8. Không phải ai bạn cũng có thể đưa tay ra giúp đỡ, hãy nhìn cái cách mà họ đối xử với bạn sau lần bạn giúp đỡ họ trước đó.
  9. Hãy luôn ghi nhớ và tìm cách trả ơn những người từng giúp đỡ mình bằng cách này hay cách khác.